Chơi cầu lông có tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm?

Câu hỏi:

Em 36 tuổi, bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 L5 do ngồi làm việc quá nhiều, trước kia có thời gian rất đau, nhưng khoảng thời gian gần đây em đã đỡ nhiều do em chú ý đến các tư thế khi làm việc. Chuyên gia xin cho em hỏi em chơi cầu lông có tốt cho bệnh của em không, em nên ăn uống những loại thực phẩm gì cho tốt ạ. Rất mong lời khuyên của các chuyên gia.

Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bạn,

Bạn mới 36 tuổi mà thoái hóa cột sống thì cũng không có gì đáng phải lo ngại bởi vì thoái hóa cột sống không đau nhiều lắm. Cái chính là có bị thoát vị đĩa đệm và thoát vị có nhiều hay ít, mức độ thoát vị đến đâu. Vấn đề này phải được các thầy thuốc chuyên khoa về khớp xem xét và quyết định.

Về việc thể thao, bạn không nên chơi cầu lâu, vì bộ môn này đòi hỏi phải nhảy, phải đỡ, phải sử dụng các tư thế không tốt cho cột sống nên cần hạn chế chơi. Thay vào đó, bạn có thể bơi lội, tập yoga, hít xà đơn, xà kép là những bộ môn rất tốt cho cột sống nên được thực hiện nhẹ nhàng mỗi ngày. Ngoài ra, trong sinh hoạt và làm việc, bạn cần hạn chế tối đa việc mang vác các vật nặng trên lưng, vai; hạn chế đứng, ngồi khom lưng.

Về dinh dưỡng, bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tránh kiêng khem quá mức sẽ làm cơ thể thiếu chất ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung và bệnh xương khớp nói riêng. Ngược lại, cũng không nên ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa cân, làm tăng áp lực lên cột sống gây đau nhức hơn. Các loại thực phẩm dễ gây tăng cân nên hạn chế ăn là thức ăn nhanh, thực phẩm giàu chất béo; thức ăn ngọt, bia rượu…

Song song đó, bạn cần bổ sung các dưỡng chất chuyên biệt dành cho xương khớp như Eggshell Membrane, Collagen Type 2 & Collagen Peptide, Turmeric Root, Chondroitin Sulfate… có trong JEX thế hệ mới. Đây là sản phẩm giúp giảm đau hiệu quả và kích thích sản sinh các chất căn bản giúp nuôi dưỡng và bảo vệ sụn khớp và xương dưới sụn chắc khỏe. Nhờ đó, giảm áp lực tác động lên đĩa đệm, giảm cảm giác đau nhức khó chịu, giúp bạn vận động linh hoạt, tự chủ cuộc sống.

 

Chúc bác nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa – Công ty CPDP ECO

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).
 


 

09:16 06/03/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Gửi câu hỏi

Những thông tin, bài viết trên website Jex.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu thông tin. Không thay thế cho việc chẩn đoán, khám và điều trị y khoa. Do đó JEX không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ