Đi bộ có làm giảm được bệnh đau khớp gối?

Câu hỏi:

Tôi đau khớp gối trái đã 3 tháng nay, thường các cơn đau xuất hiện vào buổi sáng, khi đi bộ hoặc leo cầu thang. Tuy nhiên, tôi vẫn thường xuyên tập đi bộ vào các buổi sáng hoặc những lúc cần thiết phải đi bộ thì cảm giác đau đầu gối có giảm chút ít nhưng không hết hẳn. Tôi chưa dùng một loại thuốc gì và cũng chưa đi khám bệnh từ khi đau đầu gối đến nay. Xin hỏi chuyên gia nếu cứ tiếp tục đi bộ như vậy liệu có giảm được đau khớp gối hoặc cần sử dụng thêm những biện pháp gì, kể cả dùng thuốc để làm giảm tình trạng đau đầu gối này. Xin cảm ơn chuyên gia.

Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bác,

 

Người có bệnh lý xương khớp nói chung và thoái hóa khớp gối nói riêng vẫn nên đi bộ nhưng cần phải đúng cách sẽ giúp kích thích máu lưu thông tốt, tăng cường sức mạnh của cơ, gân qua đó giảm thiểu cơn đau. Khi đi bộ, bác không nên sải bước quá dài, lại càng không được di chuyển với tốc độ nhanh vì như thế sẽ tạo thêm áp lực lên phần khớp gối đang bị tổn thương. Thay vào đó, cần phải đi bộ chậm rãi, khoảng cách giữa hai lần bước chỉ nên là 1 hoặc 2 bàn chân.  Mỗi ngày có thể đi từ 30 – 60 phút, nhưng tốt hơn hết là nên chia đều khoảng thời gian ấy ra làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi khoảng 10 – 15 phút để tạo cơ hội cho khớp được nghỉ ngơi. Và trong khi đi bộ, nếu cảm thấy đau nhức, ngay lập tức nên dừng lại, không nên cố gắng quá sức sẽ làm hại khớp. Ngoài đi bộ, bác có thể tập yoga, đạp xe, bơi lội cũng góp phần hạn chế các cơn đau khớp gối.

 

Tập thể dục thường xuyên và đúng cách là điều hết sức cần thiết, tuy nhiên để hạn chế cơn đau tái phát và giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi các tổn thương nơi xương khớp do tuổi tác và quá trình lao động, sinh hoạt gây ra, làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối và nhiều khớp khác trong cơ thể, bác có thể dùng JEX Thế hệ mới.

 

JEX chứa chứa các tinh chất có nguồn gốc từ thiên nhiên như Eggshell Membrane, Collagen Type 2 & Collagen Peptide, Turmeric Root, Chondroitin Sulfate… đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng tăng cường tái tạo sụn, gia tăng mật độ khoáng chất của xương, giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, giảm đau rõ rệt, tăng cường khả năng vận động, đi lại dễ dàng, chậm lão hóa.

 

Sản phẩm cũng đã được FDA (Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ) chứng nhận an toàn, vì thế bác hoàn toàn có thể an tâm sử dụng lâu dài mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Chúc bác nhiều sức khỏe!
Trân trọng
Trung tâm Tư vấn Y khoa – Công ty CPDP ECO
Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).

09:16 06/03/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Gửi câu hỏi

Những thông tin, bài viết trên website Jex.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu thông tin. Không thay thế cho việc chẩn đoán, khám và điều trị y khoa. Do đó JEX không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ