Tìm hiểu bệnh thấp khớp là gì?

Câu hỏi:

Tôi tên Hằng Thu, 58 tuổi, bị đau xương khớp đã 3 năm nay. Các khớp tay, chân của tôi sưng đau, đứng lên, ngồi xuống, đi lại rất khó khăn, đặc biệt vào buổi sáng. Cho tôi hỏi, trường hợp của tôi có phải là bị thấp khớp không? Tôi muốn tìm hiểu về bệnh thấp khớp, cụ thể, bệnh thấp khớp là gì và có cách nào để phòng ngừa không? Ở tuổi của tôi có bị thấp khớp cấp không?

Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào chị!

 

Theo những gì chị mô tả, đó là một trong những triệu chứng của bệnh viêm khớp hoặc viêm khớp dạng thấp (nếu các khớp bị sưng viêm có tính chất đối xứng). Các triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh thấp khớp gồm: cứng khớp buổi sáng, thức dậy không thể vận động được ngay mà phải xoay khớp, xoa bóp chừng 10-15 phút mới có thể hoạt động. Tiếp đến là đau khớp, nhất là các khớp nhỏ như: khớp bàn tay, cổ tay, ngón tay, cổ chân,… Các khớp có đặc điểm là viêm đau, có thể sưng nhưng không đỏ lên. Bệnh nhân có hiện tượng đau đối xứng hai bên. Cuối cùng, nếu bàn tay, bàn chân bị biến dạng sau một thời gian đau khớp có nghĩa là bệnh đã đến giai đoạn nặng, dẫn đến tình trạng dính, biến dạng khớp, thậm chí có thể gây tàn phế.

 

Thấp khớp cấp hay còn gọi là sốt thấp khớp (thấp tim) là một bệnh lý do biến chứng của viêm họng không được cải thiện hoặc cải thiện không dứt điểm gây ra. Thấp khớp cấp là những tổn thương tại khớp nhưng tổn thương nặng nề nhất lại ở tim. Bệnh này thường gặp ở thiếu nhi và thanh thiếu niên nên chị có thể yên tâm là mình rất khó mắc phải. Trường hợp của chị, tốt nhất là nên đi khám sớm để biết có bị thấp khớp hay không và có hướng cải thiện phù hợp.

 

Để giảm đau và hỗ trợ cải thiện bệnh thấp khớp hiệu quả, chị nên tuân thủ theo những lời khuyên sau: xây dựng một lối sống lành mạnh từ chế độ dinh dưỡng đến việc vận động hợp lý, bố trí thời gian nghỉ ngơi, tránh mang vác những vật nặng để giảm áp lực cho các khớp. Chị có thể dùng thêm sản phẩm hỗ trợ cải thiện bệnh có nguồn gốc từ thiên nhiên để giúp giảm đau, điển hình như JEX thế hệ mới. Các nhà khoa học đã chứng minh, JEX thế hệ mới chứa các tinh chất có nguồn gốc từ thiên nhiên như Eggshell Membrane, Collagen Type 2 & Collagen Peptide, Turmeric Root, Chondroitin Sulfate… tác động vào cơ chế bệnh sinh, giúp bảo vệ xương khớp toàn diện hơn.

 

Chúc chị mau bình phục!

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa – Công ty CPDP ECO

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).
08:59 06/03/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Gửi câu hỏi

Những thông tin, bài viết trên website Jex.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu thông tin. Không thay thế cho việc chẩn đoán, khám và điều trị y khoa. Do đó JEX không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ